Wednesday, January 20, 2010

Người Của Hai Thế Kỷ


Không có sự mất mát nào mà không để lại sự tiếc nuối, dày vò khi một người nào đó đã in đậm trong tim, đã chiếm một chỗ đứng đặc biệt trong tim, nay đã bỏ đi, đi thật xa, đi khuất khỏi tầm nhìn để tất cả chỉ còn lại một khoảng trống, một cô đơn, hốt hoảng trước mặt.

Ngài là vĩ nhân của nhân loại trong thế kỷ vừa qua, trong thế kỷ này, chỉ có một không hai, Ngài là tiếng nói của thương yêu, thay súng đạn, bạo tàn, tội lỗi. Tiếng nói của Ngài đã thay đổi cục diện thế giới, đã xô ngã bức tường Bá Linh, đã làm lung lay, hụt hẫng thế giới Cộng Sản , cái thế giới đã tung hoành trong nhiều năm qua với sự độc tài, chuyên chế để rồi chính ngài đã tìm được và trao ban hạnh phúc, tự do lại cho những quốc gia trên thế giới. Ngài đã thay đổi cuộc sống con người. Bởi Ngài là tiếng nói của nhân quyền, của những thai nhi không nói được, của các tử tội trước giờ hành xử. Ngài là của thứ tha, của thương yêu nhân loại... Không Ngài, thế giới sẽ đi về đâu? sẽ ra sao? đoàn chiên ngài chăm sóc liệu có còn là một đoàn chiên duy nhất hay lại bị phân tán trên địa cầu?

Những vết chân Ngài đã in đậm trên cát để các vị chủ chăn theo đó bước lên và đi theo, để dìu dắt đoàn chiên của Chúa nơi trần gian. Nhưng liệu vị chủ chăn tương lai của Giáo Hội có bước trên những vết chân ngài đã đi để đi đến đích? hay lại bước ra ngoài để những dấu chân ngài bị lu mờ theo thời gian, bị những cơn cuồng phong xóa nhòa dấu tích?

Sự nằm xuống, sự ra đi của Đức Thánh Cha John Paul II là một mất mát cho thế giới này, là một mất mát lớn lao của đàn chiên Chúa... Ngài là vĩ nhân của nhân loại, dù là kẻ nghèo hèn hay nguyên thủy Quốc Gia, mọi người đều cúi đầu xúc động trước sự ra đi của Ngài. Cho dù không cùng một tôn giáo, họ cũng đã quây quần chung quanh Ngài, họ cùng nối vòng tay chung quanh thi hài Ngài để chiêm ngưỡng để được tạ từ lần cuối.

Đài CNN vẫn tiếp tục giờ này sang giờ nọ loan tin, tường trình về đại tang của Đức Thánh Cha John Paul II, đại tang của một Vĩ Nhân trong lịch loài người với khoảng 2 triệu người tham dự. Những hãng máy bay đã phải gia tăng chuyến bay đi Rome để đáp ứng nguyện vọng thiết tha của khách thập phương muốn tìm đến ngài lần sau cuối, như mong đón nhận ơn mưa móc từ trái tim từ tâm của Ngài, Người đã đi vào lòng nhân loại.

Đêm qua gió nhiều, gió lồng lộng trong đêm để sáng nay thấy rụng đầy hoa trắng nhỏ trên sân, trên lối đi... Đứng trên cửa sổ phòng làm việc nhìn xuống, những lá cờ được kéo rũ xuống lưng chừng cột như để tang, như ngậm ngùi, như môt tiễn đưa người cha chung của nhân loại...

Xin cho tôi được chịu tang Ngài!...


Nguyenthitehat
(4/5/2005)

No comments:

Post a Comment