Saturday, June 6, 2009

Một Nửa Cho Anh!


Mai tôi chết, sẽ chia anh một nửa
Một gia tài đầy ngất thương đau
Một gia tài vỡ vụn tình nhau
Một khốn khổ cả đời tôi gánh chịu

Mai tôi chết, mình chia nhau một nửa
Của những gì tê tái anh tặng trao
Của những gì khi tình mãi lao đao
Của cay đắng một đời anh chối bỏ

Mai tôi chết, tình tôi giờ bỏ ngỏ
Không còn là ảo ảnh của hôm qua
Không còn là trách cứ mối tình hoa
Tình trong trắng để rồi tình tan vỡ

Mai tôi chết, tất cả thành lở dở
Sao vẫn còn ướt má khóc đêm nay
Mai mốt này rồi nhắm mắt xuôi tay
Tôi sẽ gởi tình anh về một nửa

Mai tôi chết, di chúc này gởi trả
Có quan tòa làm chứng hộ giùm tôi
Trả về anh những giọt lệ đầy vơi
Những tiếng khóc âm thầm trong đêm tối

Trả về anh những ngày xưa dấu ái
Những ân tình ngày đó đã lên ngôi
Trả về anh vị ngọt đắng đầu môi
Trả tất cả... để lòng tôi thanh thản

Mai tôi chết, anh nhớ cầm một nửa
Để hiểu thế nào hai tiếng thương đau
Để hiểu thế nào tình nghĩa phụ nhau
Để hiểu rõ thế nào tình khốn khổ...

Mai tôi chết, xin anh cầm một nửa!


Nguyễn Thị Tê Hát

No comments:

Post a Comment