Saturday, June 6, 2009

Mai Tôi Chết!...


Mai tôi chết, có ai buồn ai khóc?
Ai là người vun vén mối tình si?
Ai nhang đèn hương khói kẻ ra đi?
Ai nhỏ lệ thương thầm người bạc phước?

Mai tôi chết, có ai buồn ai khóc?
Ai thẫn thờ cầm di ảnh đi sau?
Ai áo tang che kín hồn thương đau?
Ai nức nở khóc người đi vội vã?

Mai tôi chết, có ai buồn ai khóc?
Ai là người kể lể chuyện ngày xưa?
Ai là người gói kín một tình thơ?
Ném xuống mộ cùng hoa hồng màu đỏ?

Mai tôi chết, trời có làm nghiêng ngả?
Gió có về thổi lộng lá trên cao?
Mưa có về nhỏ lệ khóc cho nhau?
Có ve vuốt mộ người nằm đơn lẻ?

Mai tôi chết, ai cầu kinh thương khổ?
Cho linh hồn siêu thoát cõi trần ai,
Cho cô đơn thôi liệm kín hình hài,
Cho tôi mãi không còn là tôi nữa.

Mai tôi chết, có ai buồn lần lựa?
Ai chong đèn thổn thức tiếng yêu em?
Ai băn khoăn mất ngủ từng đêm đen?
Ai tiếc nuối? Ai gào than? Ai khóc?

Đêm nay đây, sao thấy lòng buốt giá
Đắng cay nhiều như cứ ngỡ mình đi...
Cắn chặt môi, lệ thấm ướt bờ mi
Mai tôi chết!... Không ai buồn đâu nhỉ?


Nguyễn Thị Tê Hát

No comments:

Post a Comment