Sunday, December 21, 2008

Nỗi Buồn Xót Xa!

Sáng nay đọc được thơ ai viết
Mà nghe nhung nhớ trở về tim
Tình xưa một thuở xa xôi lắm
Sao cứ lênh đênh nỗi nhớ tìm

Người có nỗi buồn cũng giống tôi
Cũng đau cũng hận một người thôi
Tình tôi ngày ấy thơ ngây lắm
Thơm ngát tình xuân giữa đất trời

Thời gian bàng bạc áng mây trôi
Đất nước vì đâu lại đổi dời
Tình tôi tan vỡ theo thời cuộc
Nên tình ngày ấy bỏ rong chơi

Tôi đã từng thề với chính tôi
Đừng thương đừng nhớ chuyện xa xôi
Đừng âm thầm khóc trong đêm vắng
Đừng thẫn thờ nhìn lúc mưa rơi

Tôi đã thề nhiều với chính tôi
Mà sao vẫn khóc chốn quê người
Mà sao mắt vẫn hoen màu úa
Ở giữa cuộc đời chẳng thấy vui

Hôm nay đọc được nỗi đau ai
Sao giống tình tôi tiếng thở dài
Tôi muốn chia người ly rượu đỏ
Để cùng uống cạn một đêm nay

Sao rượu uống hoài chẳng thấy say
Chẳng thấy vơi đi những miệt mài
Hình như nước mắt tan trong rượu
Nên rượu cứ đầy người có hay?

Thôi nhé đừng khơi lại nỗi buồn
Cùng tôi quên hẳn chuyện đau thương
Nợ duyên không có... thì thôi vậy
Giữ mãi làm chi kiếp đoạn trường...

Nguyễn Thị Tê Hát

No comments:

Post a Comment